Vết Mổ Sau Sinh Bao Lâu Thì Hết Đau Hẳn - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Vết Mổ Sau Sinh Bao Lâu Thì Hết Đau Hẳn

Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau là 1 trong những lo lắng khá rộng rãi ở những người sau lúc đẻ em bé. Hiểu được điều trên sẽ giúp đỡ các mẹ vệ sinh dấu mổ tốt hơn và chuẩn bị kế hoạch thực hiện những việc khác sau lúc vết mổ khỏe lại.


Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau hẳn?
Tùy dấu mổ đẻ, cơ địa của mỗi người phụ nữ và cách chăm lo sức khỏe sau sinh nở sẽ làm cho quá trình khỏi dấu thương mổ ở mỗi người mẹ là khác nhau.
Trung bình, khoảng 7 ngày là vết thương mổ được coi là lành. Giai đoạn này, dấu khâu sẽ khô lại, lồi lên thành một đường chỉ.
Sau đó 2 tới 3 tuần dấu mổ đẻ tạo nênt sẹo, lúc sờ vào hoặc xoay người vẫn sẽ thấy đau nhói.
Tuy vậy bà mẹ vẫn sẽ phải mất chừng 3 tháng mới được xem là lành hẳn, bạn sẽ thấy hết ngứa hoặc đau xung quanh dấu mổ, giống như không cần lo về việc bục dấu thương.


Tuy vậy, so với một số người mẹ vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau cảm nhận đau nhói ở dấu thương sẽ kéo dài đến khoảng 6 tháng, có thể 1,5 năm.
Bảo vệ dấu mổ sau đẻ cần dùng khăn hơi nóng thấm nước muối lỏng từ từ chườm trên vết mổ đẻ để vệ sinh và phòng tránh nhiễm trùng. Thường xuyên thay băng gạc mỗi ngày và đảm bảo vế mổ cũng như tay các mẹ được sạch sẽ.
Vết mổ sau sinh bao lâu thì hết đau liệu trình ăn uống khoảng 2 ngày sau lúc sinh mổ chỉ cần phải ăn trái cây, cháo hay súp. Sau đó mới được ăn uống giống bình thường. Ăn uống đúng bữa và điều chỉnh dinh dưỡng để nhanh chóng khôi phục cơ thể và nhiều sữa cho trẻ bú. Nên bổ sung các dinh dưỡng: protein, vitamin C, sắt giúp hồi phục những lượng máu mất đi sau sinh em bé.
Hãy để thời gian mang thai với nhiều thử thách cho cả phụ nữ và trẻ được thoải mái hơn với các kiến thức cần thiết tại cộng đồng Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét