Phương Pháp Ăn Dặm Kiểu Nhật Bổ Ích Cho Các Mẹ Học Tập - Mẹo Vặt Gia Đình

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Phương Pháp Ăn Dặm Kiểu Nhật Bổ Ích Cho Các Mẹ Học Tập

Phương pháp ăn dặm kiểu nhật chính là bí quyết để trẻ yêu ăn dặm khiến kích thích bé ăn các thực phẩm ngon, hệ tiêu hóa khỏe và hỗ trợ toàn bộ các chất dinh dưỡng. Ưu thế của phương pháp ăn dặm đó là hòa trộn các kiểu thức ăn mới lạ để tạo thành danh sách ăn dặm phong phú, ngon miệng và thích hợp với các giai đoạn phát triển của trẻ. Tùy theo giai đoạn tăng trưởng của bé yêu mà các mẹ sẽ lựa chọn thời gian để bé con ăn dặm. Thông thường, 5 tháng tới 6 tháng tuổi là giai đoạn phù hợp để trẻ cho ăn dặm. Khi cho bé ăn dặm kiểu nhật, mẹ cần quan tâm những điều dưới đây:

Nuôi dạy con cùng phương thức này cho bé bắt đầu với cháo pha loãng theo tỷ lệ 1:10. Độ đặc trong cháo tiếp tục tăng dần cùng độ tuổi của trẻ yêu.
Thực đơn ăn của con sẽ có ba nhóm thức ăn: vitamin, tinh bột và đạm theo chuẩn “vàng- đỏ -xanh”. Các thức ăn này phải được liên tục đổi cho trẻ yêu tiếp xúc dần với nhiều loại thực phẩm khác nhau.
Không thêm gia giảm vào thực phẩm của bé con
Luyện cho bé ăn đúng giờ và khi có thể ngồi nên để trẻ ngồi ăn cùng ba mẹ. Khi giới thiệu thức ăn mới cho con , bạn cần thử trong khoảng 3 đến 4 ngày.

Ưu điểm khi cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật:
- Hạn chế gây chán: thực đơn ăn dặm kiểu nhật cho bé bắt đầu từ loại loãng tới đặc, mịn đến lỏng nên không làm bé cảm giác nhàm chán.
- Khả năng nhai: giữa thời kỳ ăn dặm, trẻ phải tiếp thu được kỹ năng nhai, nuốt thức ăn. Điều đó giúp bé yêu hệ tiêu hóa thức ăn khá hơn.
- Kích hoạt năng lực vị giác của con: Ăn riêng lẻ mỗi loại thực phẩm khiến bé con làm quen khá hơn với mùi vị thức ăn.
- Giúp trẻ tự lập hơn: trẻ có khả năng nhanh chóng tự mình ngồi ăn 1 mình không cần việc trợ giúp của bà mẹ.
Xem thêm các cách nuôi dạy con khác tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét